Mua nhà quận Ba Đình – Mua nhà Hà Nội quận Ba Đình

Bạn đang muốn nhưng chưa có kinh nghiệm cũng như chưa có kiến thức gì. Nếu như vậy thì khi rất dễ xảy ra hiện tượng lừa đảo, lừa gạt trắng trợn. Hãy tham khảo bài sau từ NhaDatSo.com để có thêm kinh nghiệm nhé.

mua nha ha hoi (7)

có gì thuận lợi

Ba Đình là một trong 12 quận của thành phố Hà Nội. Đây là nơi tập trung nhiều cơ quan quan trọng của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng.

Địa giới hành chính quận này như sau: bắc giáp quận Tây Hồ, nam giáp quận Đống Đa, đông giáp sông Hồng, đông nam giáp quận Hoàn Kiếm, tây giáp quận Cầu Giấy.

Quận Ba Đình có 14 phường gồm: Cống Vị, Điện Biên, Đội Cấn, Giảng Võ, Kim Mã, Liễu Giai, Ngọc Hà, Ngọc Khánh, Nguyễn Trung Trực, Phúc Xá, Quán Thánh, Thành Công, Trúc Bạch, Vĩnh Phúc.

Từ ngày 5 tháng 5 năm 2004,14 phường sẽ chuyển sang quận Hoàn Kiếm,tất cả là 22 phường,để thành lập 18 xã,và 6 phường 5 bản.

Khi mua nhà quận Ba Đình đừng nên chú ý những điều sau đây

+ Không nên mua nhà ở mà cách không xa đó có tòa nhà cao tầng (bởi vì nó sẽ chặn mất dương khí, khi đó âm thắng dương suy; còn nếu là ở sau lưng thì lại là vấn đề khác).

+ Không nên mua nhà có hình chữ “T” vì theo các chuyên gia phong thủy, kiểu nhà này không thể tàng phong tụ khí, chủ dễ bị bần hàn.

+ Không mua nhà khuyết góc tây nam, góc tây bắc. Kiểu nhà này không tốt cho người ở. Trên Cửu cung đồ thì tây bắc là Càn cung, đại diện cho phụ mẫu, xét từ phong thủy tĩnh thái thì khuyết góc là không tốt.

+ Không nên mua nhà có khoảng trống phía trước nhỏ hẹp, như một đường kẻ vạch. Nhiều chuyên gia phong thủy cho rằng “đường kẻ” này ngăn sự giàu có không vào được nhà.

Cách lựa chọn vị trí mua nhà hợp lý khi mua nhà quận Ba Đình

+ Sở hữu nhiều tiện ích công cộng. Trước khi chuyển đến nơi ở mới, bạn cần kiểm tra, hỏi thăm hàng xóm về mạng lưới cấp thoát nước, cung cấp điện có tốt không. Bạn nên suy nghĩ kỹ nếu nước cấp thường xuyên bị cắt hay nước thải hay bị ngập. Bên cạnh đó, bạn cũng nên cân nhắc khoảng cách tới chợ, các khu vui chơi giải trí.

+ Không gian xung quanh trong lành, sạch sẽ. Nếu mua nhà chỉ để ở mà không kinh doanh, bạn nên lựa chọn các khu yên tĩnh, tránh xa những dòng di chuyển xe cộ, đặc biệt là xe tải. Nhiều khách hàng không tìm hiểu, vô tình mua nhà gần các cơ sở sản xuất như dệt may, gò hàn… thì khó có được một không gian yên tĩnh.

+ Gần trường học, cơ quan. Dù mua chung cư hay nhà phố, bạn cần phải ưu tiên cho việc đưa đón con cái đi học cũng như đi làm hàng ngày. Khoảng cách nhà – cơ quan – trường học không nên xa quá 5km.

+ Tìm hiểu hàng xóm xung quanh. Trước khi quyết định xuống tiền mua nhà, bạn cần dành thời gian trò chuyện với một vài người sống xung quanh, tổ trưởng khu phố. Qua cách cư xử, câu chuyện của họ, bạn sẽ hiểu hơn về khu dân cư đó. Bạn nên lựa chọn nơi ở có các hàng xóm đều có việc làm ổn định, trẻ con ngoan ngoãn.

Cùng Danh Mục

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>